Làm sao để gọi vốn khởi nghiệp?

Có những doanh nhân mới khởi nghiệp từ tay trắng đã gọi vốn thành công. Infographic này sẽ hình tượng hóa lại kinh nghiệm quý báu của họ. 
infographic-lam-sao-de-goi-von-khoi-nghiep
Trong vô vàn công ty khởi nghiệp ở giai đoạn khởi đầu, có những startups đi từ ý tưởng đến khi gọi vốn thành công chỉ trong vài tháng, một số khác thì tìm đầu tư khắp nơi trong nhiều năm nhưng lại không thành công.
Một vài lời khuyên khi gọi vốn
Khi nhắc đến đầu tư, hãy luôn nhớ đến động lực ban đầu (traction) vì nó sẽ tăng tối đa khả năng được đầu tư của doanh nghiệp. Nhưng đa phần các nhà sáng lập thường rất vất vả để có được động lực ban đầu (traction), và hi vọng tiền tài trợ sẽ giúp họ làm điều đó. Hãy khởi nghiệp một cách tinh gọn để có thể tạo nên động lực; thử nghiệm sản phẩm và đón nhận những phản hồi hữu ích từ khách hàng.
Dựa vào những phản hồi này để lên tục cải tiến sản phẩm. Khi đã có được thành tích, bạn chắc chắn sẽ được chú ý từ các nhà đầu tư. Vậy động lực ban đầu bao nhiêu là đủ? Hãy so sánh với đối thủ trong cùng thời điểm họ gọi vốn thành công và lấy đó làm thước đo.
Một lầm tưởng khác thường gặp khi tìm kiếm tài trợ, đó là bạn có thể gọi vốn trước khi tạo nên bất cứ thứ gì. Dù bạn không phải một kỹ sư, hãy nên tự mình dựng nên một nguyên mẫu của sản phẩm. Bạn có thể thực hiện với WordPress, bạn có thể học cách lập trình căn bản. Nếu bạn không tự thân xây dựng sản phẩm của mình, tại sao người khác lại muốn mạo hiểm tham gia cùng bạn?
Cuối cùng, khi đã được hỗ trợ, hãy cho nhà đầu tư cảm thấy an tâm khi bạn sử dụng tiền của họ, không phải vào tiếp thị, phát triển, mở rộng kinh doanh mà là nhân rộng mô hình.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét